PHÒNG GD&ĐT THÁI THỤY

Tuesday, 16/08/2022 - 14:47|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thái Hòa

CHUYÊN ĐỀ: SỬ DỤNG VÀ KHAI THÁC KÊNH HÌNH TRONG DẠY-HỌC MÔN LỊCH SỬ, ĐỊA LÍ LỚP 6

CHUYÊN ĐỀ: 

  SỬ DỤNG VÀ  KHAI THÁC KÊNH HÌNH TRONG

DẠY-HỌC MÔN LỊCH SỬ, ĐỊA LÍ LỚP 6

      Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, thực hiện sự phân công của cụm 7 cấp THCS huyện Thái Thụy, thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám hiệu trường TH&THCS Thái Hòa - Thái Thụy – Thái Bình chiều ngày 16/12/2021 tại  trường TH&THCS Thái Hòa - Thái Thụy – Thái Bình tổ KHXH trường TH&THCS Thái Hòa - Thái Thụy – Thái Bình tổ chức chuyên đề : “ Sử dụng và  khai thác kênh hình trong dạy-học môn lịch sử, địa lí lớp 6”

Thực hiện chuyên đề : Cô giáo Nguyễn Thị Thắm – Giáo viên tổ KHXH trường TH&THCS Thái Hôa - Thái Thụy – Thái Bình, chuyên môn ĐHSP Địa lí.

Chuyên đề được thực hiện trong thời gian 3 tiếng, bắt đầu từ 14h 00’ – 17h 5’cùng ngày.

Thành phần tham dự chuyên đề: Gồm BGH và GV dạy lịch sử, địa lí trong cụm.

Nội dung chuyên đề được thực hiện gồm 2 phần:

 Phần thứ nhất :  Trình bày lí thuyết gồm 3 phần:

                 Phần I: Đặt vấn đề

  • Cơ sở lí luận của chuyên đề
  • Cơ sở thực tiễn của chuyên đề

                Phần II: Nội dung chuyên đề

                       A. Vai trò, ý nghĩa của việc sử dụng và khai thác kênh hình trong dạy-học môn lịch sử, địa lí lớp 6.

                       B. Những yêu cầu cần thiết trong việc sử dụng và khai thác kênh hình trong dạy-học môn lịch sử, địa lí lớp 6.

                     C. Biện pháp thực hiện

1. Tìm hiểu vai trò của kênh hình trong SGK môn lịch sử, địa lí lớp 6.

2. Mối quan hệ tương hỗ giữa kênh chữ và kênh hình

3. Phương pháp tổ chức cho HS khai thác kênh hình

4. Hướng dẫn HS khai thác và sử dụng kênh hình trong dạy-học môn lịch sử, địa lí lớp 6.

                    D. Kết quả nghiên cứu

                Phần III: Kết luận – kiến nghị

Phần thứ hai: Thực hành dạy 1 tiết học cụ thể trong  SGK môn lịch sử, địa lí lớp 6.

Thực hiện dạy bài:  “ Bài 17: Thời tiết và khí hậu. biến đổi khí hậu”

   Sau khi cô  giáo Nguyễn Thị Thắm – Giáo viên tổ KHXH trường TH&THCS Thái Hôa - Thái Thụy – Thái Bình  thực hiện xong chuyên đề  tổ chức nhận xét chuyên đề. Các đồng chí về dự chuyên đề đã đóng góp ý kiến, nhận xét chuyên đề:

           + Chuyên đề sát hợp với chương trình  môn lịch sử, địa lí lớp 6,

            + Chuyên đề có ý nghĩa thực tiễn trong quá trình dạy học môn lịch sử, địa lí lớp 6.

           + Chuyên đề được chuẩn bị khá công phu về cả nội dung và hình thức GV đã đưa ra lí thuyết và áp dụng trong 1 tiết dạy khá hợp lí

           + Tiết thực hành cô và trò kết hợp rất hài hòa, sôi nổi, HS được thực hành, thảo luận nhóm dưới sự hướng dẫn của cô. Tiết học đã được GV sử dụng rất nhiều hình thức, phương tiện, phương pháp dạy học mới và thực sự có chất lượng.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ mặc dù trong tình hình  dịch bệnh Covid-19 diễn ra khá phức tạp nhưng  chuyên đề đã hoàn thành tốt đẹp kết thúc trong sự thoải mái và những lời cảm ơn của đồng nghiệp, của chuyên môn. Rất mong sẽ có nhiều chuyên đề thiết thực được thực hiện để GV có thể học hỏi chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong chương trình GDPT 2018 với các khối 7,8,9 tới đây.

    Sau đây là một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:

                     Hình 1 : Cô và trò trong buổi chuyên đề

 

Hình 2 : Cô Nguyễn Thị Thắm – GV trường TH&THCS Thái Hòa đang thực hiện chuyền đề

 

Hình 3 : Cô Nguyễn Thị Thắm – GV trường TH&THCS Thái Hòa đang thực hiện hướng dẫn học sinh học tập.

 

 

Hình 4 : Cô Nguyễn Thị Thắm – GV trường TH&THCS Thái Hòa đang thực hiện hướng dẫn học sinh học tập.

 

Hình 5 : Cô Nguyễn Thị Thắm – GV trường TH&THCS Thái Hòa  hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm.

 

Hình 6 : Cô Nguyễn Thị Thắm – GV trường TH&THCS Thái Hòa  hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm.

Hình 7 : HS  trường TH&THCS Thái Hòa  thảo luận nhóm trong tiết học .

 

     Hình 8 : HS trường TH&THCS Thái Hòa  thảo luận nhóm trong tiết học .

 

Hình 9 : Cô Nguyễn Thị Thắm – GV trường TH&THCS Thái Hòa  đang nhận xét phần học sinh thảo luận nhóm.

                    Hình 10 : Nhận xét phần học sinh thảo luận nhóm.

 

                        Hình 11 : Cô và trò trong buổi chuyên đề

 

 

                        Hình 12 : Cô và trò trong buổi chuyên đề

                

                         Hình 13 : HS tham gia học tập

 

                

                  Hình 14 : Cô và trò trong buổi chuyên đề

 

             Hình 15: Học sinh hoạt động học tập trong buổi chuyên đề

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 5
Tháng 08 : 140
Năm 2022 : 5.707